Dinh dưỡng cho bé vào mùa đông

0
445
dinh-duong-cho-be

Mùa lạnh được xem như là mùa của mầm bệnh, hầu hết trẻ em đều mắc bệnh về hô hấp, tiêu hóa, dị ứng…và nhiều loại bệnh tương tự khác. Sức đề kháng của trẻ còn yếu, thời tiết mùa lạnh lại thất thường, việc chăm sóc và đảm bảo sức khỏe cho trẻ không hề đơn giản, nếu không có chế độ dinh dưỡng hợp lý thì trẻ rất dễ bị bệnh, phát triển kém. Mẹ có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng cho bé vào mùa đông cơ bản như sau

Cho bé ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm

dinh-duong-cho-be

Vào mùa đông, nhu cầu năng lượng của trẻ cao hơn vì một phần năng lượng bị tiêu hao để giữ ấm cơ thể, trong thời gian này, các mẹ nên lưu ý cho trẻ ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm ( tinh bột, chất đạm, chất béo và vitamin và khoáng chất) để đảm bảo tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhóm thực phẩm này có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa…các loại chất béo từ dầu thực vật giúp trẻ không bị đói và mất sức.

Bổ sung các loại thức ăn giàu vitamin E và C

dinh-duong-cho-be

Theo các nghiên cứu, vitamin E có vai trò rất lớn trong việc cải thiện khả năng thích ứng của cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh, vitamin này nâng cao khả năng chịu lạnh, thích ứng với môi trường của trẻ với nhiệt độ thấp hơn 2-7 độ C. Trong khi đó, vitamin C có chức năng loại bỏ gốc oxy tự do, tăng cường sức đề kháng, giải độc cho cơ thể từ đó giúp trẻ chống lại các bệnh phổ biến vào mùa lạnh.

Bên cạnh phòng chống các bệnh nói ở trên, vào mùa lạnh da của bé sẽ khô, nẻ, khiến trẻ đau rát, khó chịu vì vậy nếu mẹ bổ sung đầy đủ vitamin C và E đầy đủ sẽ giúp trẻ cung cấp độ ẩm cho da, tránh hiện tượng nứt nẻ. Vitamin E, C có nhiều trong các loại rau xanh ( đặc biệt là rau xanh đậm như cải bó xôi, xúp lơ xanh, cải xoong…), trái cây và dầu oliu, dầu lạc, dầu vừng…. Ngoài ra, sữa tươi, trứng và dầu gan cá cũng là những loại thực phẩm đáng lưu ý chứa nhiều vitamin E mà các mẹ nên bổ sung cho trẻ.

Tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa vitamin B2

dinh-duong-cho-be

Vitamin B2 giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, vitamin B2 có nhiều trong các thực phẩm từ sữa (pho mát, sữa chua, phô mai…) Nếu bé nhà bạn không thích sữa và các chế phẩm từ sữa bạn có thể thay thế bằng các thức ăn quen thuộc như thịt gà, thịt vịt, trứng, tim, các loại đậu, mè, ngũ cốc và trái cây tươi…. Ngoài ra, các mẹ nên lưu ý hàm lượng vitamin B2 trong động vật luôn cao hơn thực vật. Các mẹ lưu ý Vitamin B2 rất dễ bị mất đi hàm lượng trong qua trình chế biến, bởi vậy các mẹ nên tăng thêm lượng thực phẩm chứa vitamin này cho con mỗi khi chế biến và không nên cho trẻ ăn các thực phẩm chế biến lại.

Tăng cường năng lượng cho trẻ bằng các bữa ăn phụ

Vào mùa đông, trẻ cần nhiều năng lượng hơn để giữ ấm cho cơ thể nên ngoài các bữa ăn chính đầy đủ chất mẹ nên cung cấp thêm năng lượng cho trẻ bằng các bữa phụ với các món ấm nóng như súp, canh bổ dưỡng, các loại bánh chiên, hấp. Các đồ ăn, đồ uống trong mùa này các mẹ nên hâm nóng, giữ ấm cho bé ăn, không nên cho bé ăn đồ quá lạnh, như vậy bé rất dễ bị viêm họng và ho.

Tăng cường dinh dưỡng cho bé bằng sản phẩm bổ sung

Ngoài việc cung cấp các dưỡng chất như trên, mẹ có thể tham khảo sản phẩm Oralplus Gold, sản phảm sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, cung cấp cho trẻ những dưỡng chất thiết yếu để chống lại các bệnh mùa đông ở trẻ. Trong công thức cải tiến của sản phẩm chứa rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của bé, ngoài vitamin nhóm B sản phẩm có chứa Thymomodulin giúp trẻ ăn ngon hơn, kẽm, lysin kích thích cảm giác thèm ăn ở trẻ, canxi giúp xương chắc khỏe, phát triển toàn diện cả cân nặng và chiều cao cho trẻ. Mọi thắc mắc về sản phẩm, các mẹ có thể liên hệ tại:

Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây

Số 10A Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Fanpage Nuôi con khỏe: https://www.facebook.com/nuoiconkhoe.dht/

Hotline: 024 3352 2525

BÌNH LUẬN