Mách mẹ món ngon cho bé trong mùa hè

0
143

Mùa hè khiến cảm giác chán ăn ở trẻ gia tăng, bé hoạt động nhiều khiến cơ thể mất nước vì vậy mẹ nên chọn cho bé những thực phẩm có khả năng cấp nước, làm mát cơ thể và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện ngay cả khi nắng nóng. Mẹ có thể tham khảo các thực phẩm để chế biến món ngon cho bé được tổng hợp trong bài viết dưới đây

Thực phẩm cấp nước cho bé

Vào mùa hè, trẻ nô đùa sẽ mất rất nhiều nước qua mồ hôi. Bên cạnh đó việc trẻ ham chơi nên không chịu uống nước vì vậy mẹ cần lưu ý đến việc bổ sung các thực phẩm cung cấp nước và giữ nước vào thực đơn của bé.

Những thực phẩm giữ nước, có tính mát và nhiều vitamin C như: nước ép cam, ổi, kiwi, bưởi…. Ngoài ra để bé không bị thiếu nước, tránh táo bón mẹ cũng nên bổ sung các loại rau củ giàu vitamin A như: đu đủ, cà rốt, khoai lang, bí đỏ….

Thực phẩm giúp trẻ ăn ngon hơn

Các loại rau có tính mát và nhiều vitamin như mồng tơi, rau rền….có tác dụng kích thích ăn ngon ở bé. Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa kẽm là đậu Hà Lan, đậu nành, thịt nạc, tôm, cua, bột mì….vì kẽm sẽ kích thích sự ngon miệng ở trẻ

Thực phẩm tăng sức đề kháng

Mẹ nên chú ý đến các loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, vì mùa hè rất nhiều dịch bệnh, bé có thể dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, sốt vi rút, sốt xuất huyết….nên hạn chế việc dùng kháng sinh cho trẻ, ăn các thức ăn tăng cường sức đề kháng sẽ giúp trẻ chống lại các bệnh nguy hiểm.

Các loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng là chứa các vi chất như kẽm, lysine giúp trẻ ăn ngon, tăng khả năng hấp thu có trong sữa, trứng, thịt, cá…. Ngoài ra, các thực phẩm giàu vitamin C cũng rất tốt cho cơ thể giúp làm lành vết thương, bảo vệ cơ thể khỏi chứng cảm lạnh, cảm cúm. Vitamin C có nhiều trong thực phẩm mùa hè như rau muống, bưởi, nhãn, chanh, dứa….

Thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon

Ngủ sâu và đủ giấc giúp trẻ phát triển toàn diện, tăng sức đề kháng cho bé. Mùa hè thời tiết khó chịu sẽ làm trẻ khó ngủ hơn so với bình thường nên mẹ cần bổ sung thêm cho bé một vài thực phẩm sẽ giúp bé ngủ ngon hơn như:

Chuối: Có chứa melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh giấc ngủ, ngoài ra magie trong chuối giúp cơ thể thư giãn và đi sâu vào giấc ngủ

Táo: Táo chứa rất nhiều ptotein và vitamin C, canxi….có tác dụng an thần lớn, đặc biệt canxi trong táo có tác dụng xoa dịu, trấn an cơ thể giúp bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ

Các chế phẩm từ sữa: Uống 1 cốc sữa trước khi đi ngủ sẽ làm bé ngủ ngon hơn vì trong sữa có tryptophan- có tác dụng ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương khiến bé có cảm giác buồn ngủ.

Trên đây là các loại thực phẩm mẹ có thể tham khảo để cung cấp, bổ sung cho bé. Từ những loại thực phẩm này mẹ sẽ chế biến được nhiều món ngon cho bé. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo các loại thực phẩm bổ sung giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, kích thích ăn ngon, giảm ốm vặt điển hình là sản phẩm Oralplus Gold– Sản phẩm đặc trị cho trẻ biếng ăn, kém hấp thu của công ty cổ phần dược phẩm hà tây.

BÌNH LUẬN